fbpx

Chọn chương trình quốc tế cho con

Chọn chương trình quốc tế cho con

ITT – Có thể thấy nhu cầu được học tập phổ thông ở môi trường quốc tế của học sinh Việt Nam ngày ngày càng lớn. Tuy nhiên, để chọn chương trình quốc tế cho con không hề đơn giản.

Đa dạng chương trình quốc tế

Chọn chương trình quốc tế cho con không dễ vì có rất nhiều trường quốc tế cung cấp các chương trình phổ thông quốc tế, song ngữ, dự bị đại học, tạo ra môi trường giáo dục quốc tế đa dạng về chương trình, giá trị bằng cấp và phân khúc học phí. Tùy vào nhu cầu học tập hiện tại cũng như sau này, phụ huynh cần xác định rõ nhu cầu học tập của con cũng như khả năng tài chính để theo đuổi suốt chương trình.

Nhiều trường quốc tế cung cấp chương trình đào tạo của các quốc gia như Anh, Mỹ, Pháp, Úc, Canada… Với các trường này, học sinh sẽ học nội dung giống như chương trình phổ thông ở các quốc gia nói trên. Các chương trình này có học phí khá cao nhưng bù lại, chương trình và giáo viên bản xứ sẽ giúp học sinh tiếp cận với môi trường giáo dục các nước phát triển.

Một lựa chọn khác đó là chương trình IB. Vì tính chất khắt khe khi thẩm định và uy tín nên hiện tại TP. HCM mới chỉ có một số trường được phép đào tạo chương trình này.

Vì sao nên chọn IB?

Thống kê cho thấy hiện có hơn 4.000 trường ở 157 quốc gia đang giảng dạy chương trình này, trong đó có một số trường tại Việt Nam. Điều kiện xem xét và phê duyệt cho phép đào tạo giảng dạy IB cực kỳ khó khăn, số lượng học sinh giới hạn.

Hiện có 12 trường quốc tế tại Việt Nam đào tạo chương trình. Trong đó, có trường đào tạo chương trình chương trình PYP (Primary Years Programme) dành cho học sinh từ 3 đến 12 tuổi, chương trình MYP (Middle Years Programme) dành cho học sinh từ 11 tới 16 tuổi, chương trình DP (Diploma Programme) dành cho học sinh từ 16 tới 19 tuổi. Một số trường đào tạo cả 3 cấp độ của IB.

Trong đó, bậc cao nhất của IB dành cho học sinh độ tuổi từ 16 đến 19. Chương trình này được thiết lập như dự bị đại học kéo dài 2 năm cho học sinh các trường quốc tế. Với một kết cấu các nhóm môn học và giáo trình khá toàn diện, IB được nhiều trường đại học trên thế giới công nhận và đánh giá cao, đặc biệt ở Mỹ và châu Âu.

Một trong những lý do mà phụ huynh chọn chương trình quốc tế cho con nên hướng tới chương trình IB vì IB được coi là một trong những bằng cấp “tiền đại học” danh giá nhất hiện nay, mang lại cho học sinh Tú tài Quốc tế những kinh nghiệm và kỹ năng không thể tìm thấy trong các chương trình học khác. Tuy nhiên, người học chỉ nên theo học tại một trong những trường được cấp phép dạy IB để đảm bảo chất lượng và giá trị bằng cấp.

Intertu Education