fbpx

Mỹ tụt dốc, Anh lên ngôi trong bảng xếp hạng đại học thế giới

Mỹ tụt dốc, Anh lên ngôi trong bảng xếp hạng đại học thế giới

ITT – Chỉ một năm sau khi để tuột mất vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng đại học thế giới lần đầu tiên, Mỹ lại tiếp tục tụt dốc.

bảng xếp hạng đại học thế giới - study

Thành công của Anh có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi vụ việc Brexit đe dọa sẽ thu lợi tức từ thu nhập nghiên cứu của các trường đại học hàng đầu, khiến tương lai của họ với tư cách là những người lãnh đạo thế giới vào thế lâm nguy. Năm nay, Oxford tiếp tục giữ vị trí đầu bảng như năm ngoái trong bảng xếp hạng đại học thế giới được công bố hôm 5/9 bởi tạp chí Times Higher Education.

Năm nay, vị trí thứ hai được chiếm giữ bởi đối thủ lịch sử của Oxford là Cambridge – so với vị trí thứ 4 của trường này vào năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên Mỹ không chiếm giữ 2 vị trí đầu bảng của bảng xếp hạng đại học thế giới. Hai trường đại học của Mỹ giữ vị trí thứ ba: Viện Công nghệ California (Caltech) và Stanford. Năm ngoái, 2 trường này xếp vị trí thứ 2 và thứ 3.

Một lý do đằng sau việc Oxbridge (Oxford và Cambridge) chia nhau hai vị trí đầu bảng là thu nhập của hai trường này tăng lên – Oxford tăng 24%, Cambridge tăng 11%. Trong khi đó, thu nhập của Caltech giảm 23% và Stanford giảm 24%.

Tuy nhiên, theo một số nhà phê bình, những số liệu này không dự đoán được mọi thứ làm nên thành công của một trường đại học. Đặc biệt là bảng xếp hạng lại bỏ qua một yếu tố có thể nói là quan trọng nhất trong tất cả: khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên.

Intertu Education