fbpx

Kỳ thi năng lực tiếng Việt đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản

Kỳ thi năng lực tiếng Việt đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản

ITT – Khi mối quan hệ Việt – Nhật ngày càng phát triển, Nhật Bản đã tăng cường chú trọng đến năng lực Việt ngữ của người dân. Bằng chứng là ngày 25/6, tại Nhật, kỳ thi năng lực tiếng Việt đầu tiên ở khuôn viên Trường cao đẳng ngoại ngữ Nhật Bản đã được tổ chức.

Kỳ thi năng lực tiếng Việt - study

Tham gia kỳ thi năng lực tiếng Việt này có gần 400 thí sinh với nhiều lứa tuổi, trong đó số thí sinh là những người đang đi làm chiếm tỉ lệ khá cao.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội Giáo dục Phi lợi nhuận Bunsai Gakuen, Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản, ông Ise Yoji cho biết 3 lý do để kỳ thi năng lực tiếng Việt đầu tiên được tổ chức. Thứ nhất, thời đại hiện nay đang được coi là thời đại của các nước Đông Nam Á. Thứ hai, trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà phát triển, việc dạy tiếng Việt cho người Nhật Bản đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho người Nhật Bản hiểu được văn hóa Việt Nam. Thứ ba, hiện tại số sinh viên Nhật Bản có xu hướng lựa chọn Việt Nam làm địa điểm du học đang tăng lên.

Hiện tại, quan hệ Việt – Nhật đang có bước phát triển mạnh mẽ trên mọi mặt, trong đó, số doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam tăng mạnh. Vì vậy, công tác phát triển việc học tiếng Việt tại Nhật Bản có triển vọng rất lớn.

Intertu Education