fbpx

Trường đại học nào có sinh viên thông minh nhất nước Mỹ?

Trường đại học nào có sinh viên thông minh nhất nước Mỹ?

ITT – Ông Jonathan Wai, trợ lý giáo sư của Đại học Arkansas (Mỹ) là người cung cấp cho trang Business Insider dữ liệu 50 trường đại học có sinh viên thông minh nhất nước Mỹ, dựa trên điểm chuẩn hóa trung bình (SAT và ACT) của các trường.

Lý do hai bài thi chuẩn hóa được đưa ra làm “thước đo” của bảng xếp hạng là bởi chúng là công cụ khách quan đánh giá năng lực nhận thức và tư duy của sinh viên. Điểm ACT đã được quy đổi sang SAT để tiện cho việc nghiên cứu đo lường.

Bảng xếp hạng 50 trường đại học có sinh viên thông minh nhất nước Mỹ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chẳng phải Harvard, Stanford hay MIT – những cái tên đình đám thường xuyên dẫn đầu bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới, Viện Công nghệ California giữ vị trí quán quân với điểm số SAT đáng kinh ngạc.

  1. Viện Công nghệ California (bang California)

Điểm SAT: 1.544

Đây là ngôi trường danh giá thế giới về lĩnh vực Khoa học và Kỹ thuật.

  1. Viện Công nghệ Massachusetts (bang Massachusetts)

Điểm SAT: 1.507

Trường này từ lâu đã nổi tiếng với các công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ có quy mô đứng đầu thế giới.

  1. Đại học Chicago (bang Illinois)

Điểm SAT: 1.506

Đây là nơi theo học của luật sư nổi tiếng John Ashcroft và nhà kinh tế học Milton Friedman.

  1. Đại học Kỹ thuật Franklin W.Olin (bang Massachusetts)

Điểm SAT: 1.506

Trường chỉ tuyển dưới 100 sinh viên cho một lớp đào tạo cử nhân, cho các chuyên ngành: kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật điện và máy tính, kỹ thuật cơ khí.

  1. Đại học Vanderbilt (bang Tennessee)

Điểm SAT: 1.498

Được mệnh danh là trung tâm giáo dục chất lượng cao của Hoa Kỳ với các chuyên ngành đào tạo cử nhân xuất sắc, Vanderbilt đã được tiểu thuyết gia James Patterson và nữ CEO đầu tiên của tập đoàn Time Ann Moore theo học.

  1. Đại học Yale (bang Connecticut)

Điểm SAT: 1.498

Yale nằm trong danh sách các trường Ivy League, cựu tổng thống George W. Bush từng học tại đây.

  1. Đại học Harvard (bang Massachusetts)

Điểm SAT: 1.497

Là ngôi trường nổi tiếng nằm trong khối Ivy League, Harvard từng là nơi học tập của cựu tổng thống Franklin Delano Roosevelt và John F. Kennedy.

  1. Đại học Princeton (bang New Jersey)

Điểm SAT: 1.490

Princeton là nơi theo học của cựu tổng thống Mỹ Woodrow Wilson và đệ nhất phu nhân Michelle Obama, cũng nằm trong danh sách các trường thuộc Ivy League.

  1. Đại học Harvey Mudd (bang California)

Điểm SAT: 1.484

Harvey Mudd là một phần của nhóm trường Claremont (bao gồm Scripps, Claremont McKenna, Pomona, Pitzer, Claremont Graduate, Keck Graduate), với đặc thù đào tạo đa chuyên ngành.

  1. Đại học Rice (bang Texas)

Điểm SAT: 1.482

Rice tiên phong và tập trung đào tạo lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) và là trường cuối cùng trong nhóm 10 trường đại học có sinh viên thông minh nhất nước Mỹ.

Intertu Education