fbpx

Đại học nào dạy Toán tốt nhất thế giới?

Đại học nào dạy Toán tốt nhất thế giới?

ITT – Trong Top 10 trường đào tạo ngành Toán hàng đầu thế giới, Mỹ có 8 đại diện nhưng đại học nào dạy Toán tốt nhất thế giới.

Bảng xếp hạng dựa theo kết quả khảo sát và nghiên cứu của Times Higher Education (THE), vừa qua công bố đại học nào dạy Toán tốt nhất thế giới như sau:

Xếp hạngTrườngQuốc giaĐiểm đánh giá
1Đại học OxfordAnh95,6
2Đại học StanfordMỹ94,9
3Đại học HarvardMỹ94,8
4Viện Công nghệ CaliforniaMỹ94,5
5Viện Công nghệ MassachusettsMỹ94,4
6Đại học CambridgeAnh94
7Đại học CaliforniaMỹ92,3
8Đại học YaleMỹ91,6
9Đại học PrincetonMỹ91,5
10Đại học ChicagoMỹ90,3

Top 10 đại học nào dạy Toán tốt nhất thế giới cũng là những trường hàng đầu với điểm đánh giá đều từ 90 trở lên, trung bình 93,4. THE xếp hạng đại học theo 13 chỉ số được chia thành 5 nhóm tiêu chí để tính điểm đánh giá gồm: giảng dạy (môi trường học tập) với trọng số tính điểm xếp hạng là 30%; nghiên cứu (khối lượng, thu nhập, danh tiếng) 30%; trích dẫn khoa học (tầm ảnh hưởng của nghiên cứu) 30%; triển vọng quốc tế (của nhân viên, sinh viên và nghiên cứu) 7,5% và thu nhập ngành (chuyển giao kiến thức) 2,5%.

Anh có hai đại diện, trong đó Đại học Oxford đứng đầu với điểm đánh giá 95,6. Trường cũng đứng đầu thế giới nhiều ngành học khác như Truyền thông, Sức khỏe, Khoa học máy tính… Một trường khác của Anh là Đại học Cambridge, đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng, đạt 94 điểm. Cùng với Đại học Oxford, hai trường này được coi là danh giá và chất lượng bậc nhất nước Anh.

Tám viện, đại học còn lại của Mỹ bao gồm: Stanford, Harvard, Công nghệ California, Công nghệ Massachusetts, California, Yale, Priceton và Chicago. Ngoài thế mạnh về toán học, các trường này cũng thường xuyên lọt vào các bảng xếp hạng đào tạo nhiều ngành học khác như Truyền thông, Khoa học máy tính, Kỹ thuật, Sức khỏe… Nhờ nổi trội trong đào tạo và nghiên cứu, tám trường đều nằm trong top 10 đại học tốt nhất nước Mỹ 2021 của THE.

Đỗ Thành Danh