ITT – Theo Google dự đoán, trước năm 2066, trường học trở thành không gian hợp tác, trẻ có thể làm việc trong các dự án dài hạn từ xa và tương tác thông qua các nền tảng trực tuyến.
Trong 50 năm tới, Google dự đoán trẻ không còn phải lật sách hay tò mò mở bách khoa toàn thư phủ đầy bụi trong thư viện. Trẻ chỉ cần tra cứu trên cơ sở dữ liệu trực tuyến và sử dụng từ khóa để tìm trên trang Wikipedia bằng máy tính cá nhân.
Trường học trở thành không gian hợp tác cao nhờ vào sự ra đời của thực tế ảo và tăng cường. Để trẻ làm việc cùng nhau tốt nhất, các trường phải nhóm chúng theo cách phù hợp nhất. Các nhà giáo dục có thể đưa các bài kiểm tra trực tuyến phù hợp cho những đứa trẻ theo nhóm sở thích và mức độ kỹ năng thay vì theo lứa tuổi như hệ thống hiện tại.
Trong tương lai, sẽ có các công cụ hợp pháp có thể giúp học sinh hướng theo các môn học cụ thể. Ví dụ, học sinh không thích Toán bằng tiếng Anh, nhưng có năng lực tốt trong kỹ năng đọc và ngôn ngữ có thể không cần tính toán. Trong khi đó, học sinh có điểm Toán quốc tế cao có thể tập trung học các phép tính. Dữ liệu phức tạp như thế này sẽ tạo ra điều kiện hoàn hảo cho các kiểu hợp tác cần thiết để học tập hiệu quả.
Tuy nhiên, công nghệ không thể thay đổi giáo dục một mình – cần phải có một ứng dụng thông minh của các sản phẩm vượt trội để giúp trẻ em học. Khi thế giới có nhiều tiến bộ công nghệ hơn, các cuộc cách mạng công nghệ cần giáo viên dẫn dắt.