fbpx

7 điều lưu ý khi du học New Zealand

7 điều lưu ý khi du học New Zealand

ITT – Với sinh viên quốc tế đang tìm hiểu về “xứ sở Kiwi”, dưới đây là 7 điều lưu ý khi du học New Zealand.

Du học New Zealand là một trong những sự lựa chọn lý tưởng vì nền giáo dục chất lượng và môi trường sống đa dạng và thú vị, nhưng bạn cũng đừng bỏ qua 7 điều lưu ý khi du học New Zealand dưới đây.

  1. Chi tiêu khá đắt đỏ

Mặc dù bạn có thể nấu ăn ở nhà để tiết kiệm tiền, tuy nhiên hàng hóa ở New Zealand cũng không hề rẻ, đặc biệt là trong mùa đông. Bạn có thể phải trả 2 đô la Mỹ cho một quả ớt chuông trong siêu thị, điều đó có thể khiến nhiều người ngạc nhiên vì đây là trong một nước xuất khẩu nông nghiệp.

  1. Vừa học vừa làm

Để giúp giảm bớt chi phí sinh hoạt cao, hầu hết sinh viên các trường đại học đều làm công việc bán thời gian. Những người có thị thực dành cho sinh viên toàn thời gian có thể làm 20 giờ trong suốt học kỳ và 40 giờ trong các kỳ nghỉ.

  1. Thể thao mang tính xã hội

Người New Zealand yêu thích hầu hết tất cả các môn thể thao như bóng bầu dục, bóng đá, bóng rổ, chèo thuyền, cuộc thi thể thao ba môn phối hợp và các môn mạo hiểm. Cho nên, bạn phải tăng cường sức khỏe, cải thiện cuộc sống bằng cách tham gia các hoạt động khác nhau, hoặc tụ tập bạn bè của bạn đi dạo xung quanh những bãi biển, hay đi bộ trên những con đường mòn trải dài trên khắp đất nước.

  1. Đi đây đi đó

Là một quốc đảo, New Zealand nổi tiếng với bầu trời trong xanh, đồi núi xanh tươi, cảnh quan hiểm trở, nhiều hồ nước và bãi biển. Có rất nhiều những chuyến bay rẻ tại New Zealand, bạn nên tận dụng những ngày cuối tuần dài để ghé thăm những địa điểm như thị trấn Queenstown xinh đẹp, thành phố thủ đô Wellington, thành phố Christchurch và rất nhiều những địa điểm thú vị khác.

  1. Coi trọng tư duy phản biện

Người New Zealand sống rất thực tế. Bạn sẽ không bao giờ gọi những người hướng dẫn đại học của mình là “Tiến sĩ Dave” hay “Giáo sư Paula” – họ luôn nhấn mạnh vào tên Dave hay Paula. Do đó, bày tỏ thái độ tự nhiên được khuyến khích, bạn nên phát biểu nhiều hơn và đóng góp ý kiến trong các cuộc họp khi sống và làm việc tại New Zealand.

  1. Các lựa chọn thay thế chỗ ở

Xây dựng mối quan hệ với người New Zealand sẽ giúp bạn tìm được chỗ ở có vị trí thuận tiện gần trung tâm thành phố. Khi bạn xây dựng được mối quan hệ vững chắc, bạn có thể lựa chọn di chuyển chỗ ở ra vùng ngoại ô, nơi thường mang lại không khí tốt hơn và không gian thoáng mát hơn.

  1. Lập kế hoạch chăm sóc sức khỏe

Sinh viên quốc tế bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế trước khi nhập cảnh, tuy nhiên các vấn đề như kiểm tra sức khỏe thể chất và răng miệng thường không được chi trả. Nhìn chung, tìm hiểu 7 điều lưu ý khi du học New Zealand sẽ giúp bạn có được trải nghiệm du học đáng nhớ và đảm bảo cuộc sống ổn định trong suốt những năm tháng đại học.

Đỗ Thành Danh