fbpx

Hàng trăm học bổng New Zealand mỗi năm cho sinh viên Việt Nam

Hàng trăm học bổng New Zealand mỗi năm cho sinh viên Việt Nam

ITT – Hiện nay, nhu cầu du học ở người dân nước ta ngày càng tăng. Nếu có ý định tìm hiểu về các quốc gia để có hành trình du học thú vị, bạn nên tham khảo một số thông tin hữu ích về vấn đề du học với học bổng New Zealand.

học bổng New Zealand - test

Bà Wendy Matthews – Đại sứ New Zealand cho biết khoảng 2.200 sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại New Zealand. Hàng năm, nhiều học bổng New Zealand được cấp cho sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên đến từ Việt Nam nói riêng.

Ngoài 30 suất học bổng của chính phủ mỗi năm, các trường còn có nhiều chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên. New Zealand chú trọng cung cấp cơ hội tìm kiếm học bổng cho người học với chương trình học bổng của chính phủ New Zealand ASEAN, học bổng tiến sĩ nghiên cứu quốc tế cùng với những học bổng khác do các trường của New Zealand cung cấp; ngoài ra, còn có một số chương trình như visa pathway cho sinh viên, visa được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp, chương trình làm việc trong kỳ nghỉ… Trong đó, một số chương trình cụ thể được nhắc đến:

  • Chương trình học bổng chính phủ New Zealand ASEAN Award: Học bổng vùng dành cho bậc cao học, trong đó tập trung các khóa học thuộc lĩnh vực phù hợp New Zealand và ASEAN. Sinh viên Việt Nam có thể nhận 30 suất học bổng này một năm.
  • Chương trình bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ chính phủ (ELTO): Các cán bộ tham gia khóa học tiếng Anh theo chủ đề cụ thể trong 22 tuần tại New Zealand.
  • Về phía các trường, có nhiều chương trình học bổng của từng trường dành cho đối tượng khác nhau với chương trình học khác nhau.

Bà Wendy Matthews còn cho biết New Zealand có hệ thống giáo dục chất lượng cao, từ mẫu giáo, đến cấp ba và đại học. Ở hệ đại học, có 8 trường đại học công lập, 16 học viện kỹ nghệ, hơn 500 cơ sở đào tạo tư nhân. Các trường tại New Zealand có chương trình dạy học rất đa dạng với đủ cấp bậc trong hệ thống giáo dục cùng rất nhiều học bổng New Zealand giá trị.

Intertu Education