ITT – UBND Q.2 (TP. HCM) vừa công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019. Theo đó, sẽ có nhiều trường thực hiện mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế.
Ở bậc mầm non, trường mầm non Vành Khuyên sẽ thực hiện mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế: Tuyển sinh 90 trẻ lớp mầm (3 tuổi), 90 trẻ lớp chồi (4 tuổi), 90 trẻ lớp lá (5 tuổi). Trường phát hồ sơ tuyển sinh từ ngày 22-6 đến ngày 2-7.
Tuyển sinh tiếng Anh tích hợp vào lớp 1 sẽ thực hiện ở các trường tiểu học Nguyễn Hiền, Giồng Ông Tố, An Khánh, Nguyễn Văn Trỗi, Huỳnh Văn Ngỡi và An Bình. Từ ngày 2 đến 10-7, hội đồng tuyển sinh các trường tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh và xin chuyển tuyến (nếu có). Ngày 31-7, các trường đồng loạt công bố kết quả tuyển sinh.
- Trường tiểu học An Bình tuyển sinh lớp 1 đại trà từ học sinh đang cư ngụ trên địa bàn quận, không theo phân tuyến. Nhà trường cũng tiếp nhận học sinh khối lớp 2, khối lớp 3 với mức học phí cao hơn các trường tiểu học khác.
- Trường tiểu học Nguyễn Hiền sẽ nhận 504 học sinh, gồm 294 học sinh cư ngụ tại khu phố 5 phường An Phú, 210 học sinh thường trú tại khu phố 1, 2, 3, 4 phường Bình An.
- Trường tiểu học Giồng Ông Tố sẽ nhận 587 học sinh, gồm 485 học sinh thường trú tại phường Bình Trưng Tây, 102 học sinh tạm trú tại khu phố 1, 2, 3 ,4 phường Bình Trưng Tây.
Tuyển sinh tiếng Anh tích hợp vào lớp 6 sẽ thực hiện ở các trường THCS Trần Quốc Toản, Lương Định Của và An Phú. Nhà trường sẽ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh và xin chuyển tuyến (nếu có) từ ngày 22-6. Ngày 15-7, các trường đồng loạt công bố kết quả tuyển sinh.
- THCS Trần Quốc Toản tuyển sinh lớp 6 đại trà từ học sinh đang cư ngụ trên địa bàn quận, không theo phân tuyến.
- THCS An Phú sẽ nhận 297 học sinh, gồm học sinh lớp 5 trường tiểu học An Bình, An Phú (trừ học sinh cư ngụ tại phường Cát Lái), Nguyễn Hiền (gồm học sinh học lớp tích hợp, học sinh cư ngụ tại phường An Phú và phường Thảo Điền).
Nhìn chung, việc tuyển sinh theo mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế ở Q.2 sẽ ưu tiên theo tình trạng cư trú, thành tích và kết quả học tập, rèn luyện, kỹ năng, ngoại ngữ, năng khiếu bậc tiểu học, hoàn cảnh gia đình… kết hợp với khảo sát năng lực học sinh (nếu cần).